Cách viết content cho ngành bất động sản
Viết content cho ngành bất động sản có thể nói là một lĩnh vực gây khó khăn không ít cho các bạn làm trong lĩnh vực viết content. Bởi vì đối với các dạng bài viết về bất động sản thì người viết content sẽ đóng vai trò như một người môi giới bất động sản, tiến hành phân tích những lợi thế, tiềm năng cho người đọc thấy việc bỏ tiền đầu tư vào dự án là điều vô cùng đúng đắn. Tuy nhiên người viết content lại không phải là một nhân viên môi giới bất động sản thực thụ.
Như vậy thì để bài viết content về bất động sản của bạn thu hút người đọc đồng thời có thể thuyết phục người đọc theo dõi những chia sẻ của bạn thì bạn sẽ triển khai như thế nào? Bạn sẽ viết những dạng content bất động sản nào? Sau đây hãy cùng đọc bài viết chia sẻ về những đúc kết sau của mình nhé.
Để có những bài viết content cho ngành bất động sản vừa thu hút lại đạt chuẩn thì sự đòi hỏi quan trọng nhất đó chính là bạn cần có những chuẩn bị, tiến hành nghiên cứu một cách tổng quan và chi tiết tất tần tật các khía cạnh về dự án bất động sản. Ngoài ra để nội dung của bạn truyền đạt thu hút người đọc thì bạn cần phải xác định rõ đối tượng người đọc ở bài bất động sản sẽ là ai, họ làm gì và có mong muốn gì,... để từ đó nội dung mà bạn viết được thể hiện với lời văn phù hợp với những đối tượng người đọc đó hơn, có sức thuyết phục hơn.
Thêm vào đó thì việc xác định rõ đối tượng người đọc sẽ giúp cho bạn dễ dàng định hướng được hướng đi của bài content về bất động sản mà bạn sẽ triển khai hơn cũng như đưa ra những sự gợi ý nhằm qua đó giúp đánh trúng tâm lý của người đọc.
Những đối tượng người đọc ở bài bất động sản:
- Xác định đối tượng khách hàng của dự án là ai? Mức thu nhập như thế nào? Mục đích mua dự án là để ở hay để đầu tư, để tặng cho ai đó? Những quan tâm lo lắng của người đọc đối với dự án là gì?
- Những ai quan tâm đến xu hướng phát triển của dự án bất động sản.
- Những ai quan tâm đến dự án bất động sản sẽ mang tới giá trị cốt lõi nào?
Những dạng bài viết content hay cho ngành bất động sản:
Ở dạng bài viết content trong lĩnh vực bất động sản thì những chủ đề mà chúng ta thường triển khai sẽ tập trung ở những dạng sau:
- Giới thiệu về dự án: về vị trí, về những tiện ích, những thuận lợi khi sống trong khu dự án sẽ được hưởng (như tuyến đường giao thông, cách điểm trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi giải trí,...)
- Phân tích tính phong thủy của dự án.
- Phân tích tính tiềm năng của việc sinh lời trong tương lai khi đầu tư vào dự án.
- Đưa ra bài toán trả góp tiết kiệm khi đầu tư vào dự án.
- Độ uy tín của chủ đầu tư dự án và những lợi thế của dự án.
- Phân tích chi tiết về những lợi ích của dân cư sống trong dự án.
Sau khi xác định các thông tin trên, việc thứ hai mà bạn cần chú ý đó chính là tiêu chí viết tiêu đề, nội dung của mẫu content bất động sản. Cần đảm bảo rằng tiêu đề mà bạn sử dụng có tính thu hút và “giật tít” để thu hút lượng truy cập vào trang website/Blog của bạn.
Chẳng hạn, một vài tiêu đề mà bạn có thể viết như: “ Có khả thi không khi đầu tư vào dự án A?”, “Tại sao dự án A lại có sức hút như vậy?”, “Cơ hội sở hữu cho mình mảnh đất đẹp nhất”...
Thu thập thông tin dự án từ đâu?
Từ trên chính website chính ở dạng sơ đồ, bản vẽ
Bởi vì những dự án bất động sản trước khi mở bán thường chỉ được trình bày trên bản vẽ và những hình ảnh đồ họa 3D để người xem dễ dàng hình dung chứ chưa phải là những hình ảnh thực tế. Do đó khi viết bài content về bất động sản thì chúng ta phải tốn nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin và thông tin cơ bản nhất đó được thể hiện ở việc nhìn, đọc những thông tin do chính đơn vị đầu tư đưa ra.
Mà cụ thể đó là dựa trên những thông tin phản ánh trên sơ đồ, bản vẽ chi tiết về dự án. Ngoài ra bạn cũng có thể tra khảo thêm thông tin từ website chính thức của dự án để có thể nắm rõ hơn chi tiết. Có như vậy thì khi viết bài về content bất động sản về dự án mà mình nhận được sẽ hiểu rõ hơn, có nhiều ý tưởng hơn để phân tích hơn.
Cần tham khảo chi tiết Google Maps
Khác hoàn toàn với các dạng content về những chủ đề khác, ở những content chuyên về bất động sản thì để có thể có những phân tích đúng và hoàn toàn thuyết phục người đọc thì bạn cần có sự liên kết với Google Maps.
Khi viết bài để có thể thuyết phục người đọc đối với bài viết về dự án mà bạn đang triển khai thì bạn cần đối chiếu thêm vị trí dự án trên Google Maps để phân tích mở rộng thêm những tiện ích khác. Cụ thể như bạn có thể tìm hiểu và phân tích về vị trí dự án cách sân bay bao nhiêu km, cách bệnh viện bao nhiêu km, đến trường học bao nhiêu phút, có hay bị tắc đường kẹt xe ở những tuyến đường gần dự án hay không,...), có thuận lợi để người thân gia đình thuận tiện sử dụng các tiện ích như mua sắm, chữa bệnh, học tập và vui chơi giải trí hay không,...
Nói chung với dạng bài viết content bất động sản nói dễ thì cũng không dễ mà khó thì cũng chẳng khó lắm. Ở đây cũng được xem như là một trường hợp khá hay và đặc biệt của ngành viết content vì đòi hỏi ở người viết những sự nhạy bén về kỹ năng phân tích, nắm bắt kịp thời các xu hướng của tình hình kinh tế thị trường nói chung và thị trường bất động sản nói riêng khả năng nắm bắt tâm lý cùng một thái độ chuyên nghiệp trong giọng văn của mình.
Hy vọng với những gì được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm tự tin để triển khai content trong lĩnh vực bất động sản hơn. Và đừng quên Đăng kí Email để sớm nhận được những bài viết chia sẻ mới nhất từ Hocvietcontent nhé!